วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ข้อมูลใน Excel แท็บแทรก ปุ่มคอลัมน์

สร้างแผนภูมิด้วยการคลิกที่ชนิดของแผนภูมิในกลุ่ม แผนภูมิ บนแท็บ แทรก

ต่อไปนี้เป็นแผ่นงานที่จะแสดงจำนวนกล่องที่ Northwind Traders Tea ถูกขายโดยพนักงานขายสามรายในสามเดือน คุณต้องมีแผนภูมิที่แสดงข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างพนักงานขายทั้งสามคน เดือนต่อเดือนสำหรับไตรมาสแรกของปี
บรรยายภาพ 1 เมื่อ ต้องการสร้างแผนภูมิ ให้เลือกข้อมูลที่คุณต้องการสร้างแผนภูมิ รวมถึงชื่อคอลัมน์ (มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม) และป้ายชื่อของแถว (ชื่อพนักงานขาย)
บรรยายภาพ 2 จากนั้นคลิกแท็บ แทรก และในกลุ่ม แผนภูมิ ให้คลิกปุ่ม คอลัมน์ คุณสามารถเลือกชนิดของแผนภูมิชนิดอื่น แต่แผนภูมิคอลัมน์นั้นมีการใช้งานสำหรับการเปรียบเทียบรายการ และจะสามารถสื่อถึงสิ่งที่คุณต้องการได้ดียิ่งกว่า
บรรยายภาพ 3 หลังจากคุณคลิก คอลัมน์ คุณจะพบชนิดแผนภูมิคอลัมน์จำนวนหนึ่งที่สามารถเลือกได้ คลิก แผนภูมิกลุ่มคอลัมน์ แผนภูมิคอลัมน์แรกในรายการ คอลัมน์ 2 มิติ คำแนะนำบนหน้าจอจะแสดงชื่อชนิดแผนภูมิเมื่อคุณวางตัวชี้ของเมาส์เหนือชนิด ของแผนภูมิใดๆ ก็ตาม คำแนะนำบนหน้าจอยังจะมีคำอธิบายชนิดของแผนภูมิและให้ข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะ การใช้งานแต่ละชนิด
เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถสร้างแผนภูมิได้ในเวลาเพียง 10 วินาที
เคล็ดลับ     ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนชนิดของแผนภูมิหลังจากสร้างแผนภูมิแล้ว ให้คลิกภายในแผนภูมิ บนแท็บ การออกแบบ ใต้ เครื่องมือแผนภูมิ ในกลุ่ม ชนิด ให้คลิก เปลี่ยนชนิดแผนภูมิ แล้วเลือกชนิดแผนภูมิอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น