วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554


ข้อมูล Excel สำหรับพนักงานขาย Cencini ปรากฏในคอลัมน์สามคอลัมน์ แต่ละคอลัมน์สำหรับแต่ละเดือนในแผนภูมินี้ ข้อมูลจากแต่ละเซลล์ของแผ่นงานจะเป็นคอลัมน์ ชื่อแถว (ชื่อพนักงานขาย) คือข้อความอธิบายแผนภูมิทางด้านขวา และชื่อคอลัมน์ (เดือน) จะอยู่ที่ด้านล่างของแผนภูมิ

ดังที่คุณเห็นในแผนภูมิคอลัมน์นี้ Cencini (แสดงเป็นคอลัมน์กลางสำหรับแต่ละเดือน) ขายชาได้มากที่สุดในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ แต่ถูกแซงหน้าโดย Giussani ในเดือนมีนาคม
ข้อมูลสำหรับพนักงานขายแต่ละคนจะปรากฏในคอลัมน์ที่แยกจากกันสามคอลัมน์ สำหรับแต่ละเดือน ความสูงของแต่ละแผนภูมิจะเหมาะสมกับค่าที่แสดงในเซลล์นั้น แผนภูมิจะแสดงว่าพนักงานขายแต่ละคนเปรียบเทียบกันเป็นอย่างไร ในแต่ละเดือน
แต่ละแถวของข้อมูลพนักงานขายมีสีต่างกันในแผนภูมิ คำอธิบายแผนภูมิ ซึ่งสร้างจากชื่อแถวในแผ่นงาน (ชื่อพนักงานขาย) บอกให้เราทราบว่าสีใดหมายถึงข้อมูลของพนักงานขายคนใด ตัวอย่างเช่น ข้อมูลของ Giussani เป็นสีน้ำเงินเข้ม และเป็นคอลัมน์ซ้ายสุดในแต่ละเดือน
ชื่อคอลัมน์จากแผ่นงาน มกราคม กุมภาพันธ์ และมีนาคม จะปรากฏที่ด้านล่างของแผนภูมิ ทางด้านซ้ายของแผนภูมิ Excel ได้สร้างมาตราส่วนเพื่อให้คุณสามารถแปลความหมายของความสูงคอลัมน์ได้
เคล็ดลับ     การเปลี่ยนแปลงที่คุณกระทำกับข้อมูลแผ่นงานหลังจากสร้างแผนภูมิแล้วจะปรากฏในแผนภูมิในทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น