วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การแทรก EXCEL

ารแทรกเซลล์ คอลัมน์ แถว และแผ่นงาน
      1.  การแทรกเซลล์
            การแทรกเซลล์  จะเป็นการเพิ่มเซลล์ใหม่เข้ามาแทนตำแหน่งของเซลล์ในตำแหน่งที่   เคอร์เซอร์อยู่เพื่อทำการแทรก โดยเซลล์ที่เคอร์เซอร์อยู่จะขยับไปทางด้านล่างหรือทางขวาของเซลล์ใหม่ที่แทรกเข้ามา
1.1      คลิกเลือกเซลล์ที่ต้องการแทรกจะปรากฏแถบเส้นกรอบล้อมรอบเซลล์
1.2      นำเมาส์คลิกเลือกคำสั่งแทรกจะปรากฏแถบเมนูย่อย
1.3       คลิกเลือกเมนูย่อยเซลล์ จะปรากฏเมนูการแทรกให้เลือก
     2.  การแทรกแถว
การแทรกแถว จะเป็นการเพิ่มแถวใหม่เข้ามาแทนที่หมายเลขที่ทำการแทรก โดยแถวที่เลือกจะขยับไปทางด้านล่างของแถวใหม่ที่แทรกเข้ามา
2.1  คลิกที่แถวที่ต้องการแทรก
2.2.  
คลิกที่คำสั่งแทรก (Insert) > แถว
 (Row)
ภาพแสดงตัวอย่างการเลือกแถวเพื่อแทรกใหม่
ภาพแสดงตัวอย่างที่ได้จากการแทรกแถวใหม่

     3.  การแทรกคอลัมน
การแทรกคอลัมน์  จะเป็นการเพิ่มคอลัมน์ใหม่เข้ามาแทนที่คอลัมน์ที่ทำการแทรก โดยคอลัมน์ที่เลือกจะขยับไปทางขวาของคอลัมน์ใหม่ที่แทรกเข้ามา
3.1  คลิกที่แถวที่ต้องการแทรก
 3.2  
คลิกที่คำสั่งแทรก (
Insert)  คอลัมน์ (Column)
ภาพแสดงตัวอย่างการเลือกคอลัมน์เพื่อแทรกใหม่
ภาพแสดงตัวอย่างที่ได้จากการแทรกคอลัมน์ใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น