จากรูปข้างบน ตารางข้อมูลใน Excel ถ้าเรา Copy แล้วมา Paste ใน PowerPoint ตรงๆ ตารางที่ได้จะไม่เหมือนใน Excel
จากรูปข้างบน ตารางข้อมูลใน Excel ถ้าเรา Copy แล้วมา Paste ใน PowerPoint ตรงๆ ตารางที่ได้จะไม่เหมือนใน Excel
ตัวเลือกในการ Paste สำหรับ PowerPoint 2003
เมื่อ Paste ตาราง Excel ลงไปใน PowerPoint ด้านข้างตารางจะมีตัวเลือกให้เราเลือกว่าจะให้วางตารางแบบไหน- Table จะแปลงจากตาราง Excel มาเป็นตารางใน PowerPoint
- Excel Table จะเป็นตารางจาก Excel สามารถดับเบิ้ลคลิกเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้
- Picture of Table จะแปลงตารางเป็นรูปภาพ
- Keep Text Only จะ Paste เฉพาะข้อความลงไป
การลิงค์ตารางข้อมูล Excel ไปยัง PowerPoint
การ Copy ตารางจาก Excel ไปยัง PowerPoint ถ้าตารางในไฟล์ Excel มีการเปลี่ยนแปลง ตารางที่คัดลอกมาไว้ใน PowerPoint จะไม่เปลี่ยนตาม เพราะไม่ได้ลิงค์กันอยู่ เราสามารถกำหนดให้ตารางใน PowerPoint ลิงค์ข้อมูลไปยังตารางหลักใน Excel ได้ ดังนี้- Copy ตารางใน Excel
- ใน PowerPoint แทป Home เลือก Paste > Paste Special (PowerPoint 2003 เลือกเมนู Edit > Paste Special)
- จะมีหน้าต่าง Paste Special ขึ้นมา ให้เลือก Paste Link แบบ Microsoft Office Excel Worksheet Object
เมื่อมีการอัพเดทข้อมูล ให้ปรับปรุงข้อมูลใน Excel ก่อน โดยใน PowerPoint จะอัพเดทลิงค์ ได้ 2 วิธี คือ
- เมื่อเปิดไฟล์ PowerPoint ขึ้นมาใหม่ PowerPoint จะมีหน้าต่างถาม ให้เลือกเป็น Update Links
- ถ้าเปิดไฟล์ PowerPoint อยู่ ให้คลิกขวาที่ตาราง จากนั้นเลือก Update Link
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น