วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การบันทึกไฟล์ MS OFFICE


Filed under

โดยปกติแล้วไฟล์ที่ที่เรา save จาก Microsoft Office 2007 จะเป็นไฟล์ต่างๆ ดังนี้

Microsoft Word
•.docx—Microsoft Office Word 2007 document
•.docm—Microsoft Office Word 2007 macro-enabled document

Microsoft PowerPoint
•.pptx—Microsoft Office PowerPoint 2007 presentation
•.pptm—Microsoft Office PowerPoint 2007 macro-enabled presentation
•.potx—Microsoft Office PowerPoint 2007 template
•.potm—Microsoft Office PowerPoint 2007 macro-enabled template
•.ppsx—Microsoft Office PowerPoint 2007 show
•.ppsm—Microsoft Office PowerPoint 2007 macro-enabled show

Microsoft Excel
•.xlsb—Microsoft Office Excel 2007 binary workbook
•.xlsx—Microsoft Office Excel 2007 workbook
•.xlsm—Microsoft Office Excel 2007 macro-enabled workbook
•.xltx—Microsoft Office Excel 2007 template
•.xltm—Microsoft Office Excel 2007 macro-enabled template
•.xlam—Microsoft Office Excel 2007 add-in

ซึ่งมันจะไม่สามารถเปิดใน Office 2003 ได้ เนื่องจาก format หรือรูปแบบ ของไฟล์ไม่เหมือนกัน
ไฟล์ของ Office 2007 เรียกว่า Open XML Format สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ
Open XML Format ได้ที่นี่
ดังนั้นถ้าต้องการที่จะเปิด Microsoft Office 2007 ใน Microsoft Office 2003 เราจะต้องไปดาวน์โหลดปลั๊กอินที่ชื่อว่า
Microsoft Office Compatibility Pack for Word, Excel, and PowerPoint 2007 File Formats
ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyId=941b3470-3ae9-4aee-8f43-c6bb74cd1466&displaylang=en [ขนาดไฟล์ 27.5 MB]
หลังจากนั้นก็ติดตั้งให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเปิดไฟล์ของ Microsoft Office 2007 ได้

3 ความคิดเห็น:

  1. 207 สมพงศ์ สิทธิศักดิ์ ชอ2AL2

    วิธีการสร้างแผนภูมิคอลัมน์
    1.กำหนดพื้นที่การทำงาน
    2.คลิกที่คำสั่งแทรก  ดูที่แผนภูมิ คลิกที่รูป
    3.ทำตามขั้นตอนตกลง
    ตัวอย่าง
    1.คลุมพื้นที่ A1:D5
    2.คลิกที่คำสั่งแทรก  ดูที่แผนภูมิ คลิกที่รูป เกิดกรอบโต้ตอบ
    3.เลือกชนิดของแผนภูมิเป็นคอลัมน์เลือกรูปแบบที่ต้องการ กด ตกลง

    วิธีย้ายแผนภูมิ
    1.คลิกกราฟที่ต้องการย้าย
    2.คลิกย้ายแผนภูมิ
    3.คลิกวงกลมแผ่นงานใหม่เพื่อเลือกตำแหน่งที่ต้องการวางแผนภูมิ

    4.กดตงลง
    5.จะได้ Sheet ใหม่ชื่อ แผนภูมิ1

    ตอบลบ
  2. สร้างแผนภูมิวงกลมที่มีความละเอียด

    เราสร้างแผนภูมิวงกลมนี้ได้อย่างไร กระบวนงานต่อไปนี้จะช่วยคุณในการสร้างแผนภูมิวงกลมที่มีผลลัพธ์คล้ายกัน สำหรับแผนภูมินี้ เราใช้ข้อมูลแผ่นงานตัวอย่าง คุณสามารถคัดลอกข้อมูลนี้ไปยังแผ่นงานของคุณ หรือใช้ข้อมูลของคุณเองได้
    1. คัดลอกข้อมูลแผ่นงานตัวอย่างไปยังแผ่นงานที่ว่างเปล่า หรือเปิดแผ่นงานที่มีข้อมูลที่คุณต้องการลงจุดในแผนภูมิวงกลม
    วิธีคัดลอกข้อมูลของแผ่นงาน

    2. เลือกข้อมูลที่คุณต้องการลงจุดในแผนภูมิวงกลม
    3. บนแท็บ แทรก ในกลุ่ม แผนภูมิ ให้คลิก วงกลม

    4. ภายใต้ วงกลมสามมิติ ให้เลือก แผนภูมิวงกลมในรูปแบบสามมิติ
    5. คลิก พื้นที่การลงจุด ของแผนภูมิวงกลม
    วิธีนี้จะแสดง เครื่องมือแผนภูมิ ซึ่งจะเพิ่มแท็บ ออกแบบเค้าโครง และ รูปแบบ
    6. บนแท็บ ออกแบบ ในกลุ่ม เค้าโครงแผนภูมิ ให้เลือกเค้าโครงที่คุณต้องการใช้

    เคล็ดลับ สำหรับแผนภูมิวงกลมของเรา เราใช้ เค้าโครง 2
    หมายเหตุ เค้าโครง 2 จะแสดงคำอธิบายแผนภูมิ หากแผนภูมิของคุณมีรายการคำอธิบายแผนภูมิมากเกินไป หรือถ้ารายการคำอธิบายแผนภูมินั้นแยกความแตกต่างได้ยาก คุณอาจต้องการเพิ่มป้ายชื่อข้อมูลไปยังชิ้นของแผนภูมิวงกลม แทนที่จะแสดงคำอธิบายแผนภูมิ (แท็บเค้าโครง กลุ่ม ป้ายชื่อ ปุ่ม ป้ายชื่อข้อมูล)
    7. บนแท็บ ออกแบบ ในกลุ่ม ลักษณะแผนภูมิ ให้คลิกลักษณะแผนภูมิที่คุณต้องการใช้

    เคล็ดลับ สำหรับแผนภูมิวงกลมของเรา เราใช้ ลักษณะ 2
    8. บนแท็บ รูปแบบ ในกลุ่ม ลักษณะรูปร่าง ให้คลิก ลักษณะพิเศษรูปร่าง จากนั้นคลิกยกนูน

    9. คลิก ตัวเลือกสามมิติ จากนั้นภายใต้ ยกนูน ให้คลิกตัวเลือกยกนูน บน และ ล่าง ที่คุณต้องการใช้
    เคล็ดลับ สำหรับแผนภูมิวงกลมของเรา เราใช้ วงกลม
    10. ในกล่อง ความกว้าง และ ความสูง สำหรับตัวเลือกยกนูน บน และ ล่าง ให้พิมพ์ขนาดพอยท์ที่คุณต้องการ
    เคล็ดลับ สำหรับแผนภูมิวงกลมของเรา เราใช้ 512 พอยท์
    11. ภายใต้ พื้นผิว ให้คลิก วัสดุ จากนั้นคลิกตัวเลือกวัสดุที่คุณต้องการใช้
    เคล็ดลับ สำหรับแผนภูมิวงกลมของเรา เราใช้ พลาสติก
    12. คลิก ปิด
    13. บนแท็บ รูปแบบ ในกลุ่ม ลักษณะรูปร่าง ให้คลิก ลักษณะพิเศษรูปร่าง จากนั้นคลิกเงา
    14. ภายใต้ ภายนอกภายใน หรือ เปอร์สเปคทีฟ ให้คลิกตัวเลือกเงาที่คุณต้องการใช้
    เคล็ดลับ สำหรับแผนภูมิวงกลมของเรา เราใช้ ต่ำกว่า ภายใต้ เปอร์สเปคทีฟ
    15. เมื่อต้องการหมุนแผนภูมิเพื่อให้ได้เปอร์สเปคทีฟที่ดีขึ้น ให้เลือกพื้นที่การลงจุด จากนั้นในแท็บ รูปแบบ ในกลุ่ม สิ่งที่เลือกปัจจุบัน ให้คลิก การเลือกรูปแบบ
    16. ภายใต้ มุมของชิ้นแรก ให้ลากตัวเลื่อนไปยังองศาของการหมุนที่คุณต้องการ หรือพิมพ์ค่าระหว่าง 0 (ศูนย์) และ 360 เพื่อระบุมุมที่คุณต้องการให้ชิ้นแรกปรากฏ จากนั้นคลิกปิด
    เคล็ดลับ สำหรับแผนภูมิวงกลมของเรา เราใช้ 350
    17. คลิกพื้นที่ของแผนภูมิ
    18. บนแท็บ รูปแบบ ในกลุ่ม ลักษณะรูปร่าง ให้คลิก ลักษณะพิเศษรูปร่าง จากนั้นคลิกยกนูน
    19. ภายใต้ ยกนูน ให้เลือกตัวเลือกยกนูนที่คุณต้องการใช้
    เคล็ดลับ สำหรับแผนภูมิวงกลมของเรา เราใช้ วงกลม
    20. ถ้าคุณต้องการใช้สีของชุดรูปแบบที่แตกต่างจากชุดรูปแบบเริ่มต้นที่ใช้กับสมุดงานของคุณ ให้ทำดังต่อไปนี้
    20.1. บนแท็บ เค้าโครงหน้ากระดาษ ในกลุ่ม ชุดรูปแบบ ให้คลิก ชุดรูปแบบ

    20.2. ภายใต้ มีอยู่แล้วภายใน ให้คลิกชุดรูปแบบที่คุณต้องการใช้
    เคล็ดลับ สำหรับแผนภูมิวงกลมของเรา เราใช้ชุดรูปแบบ เริ่มต้น

    ตอบลบ
  3. 186 ต่อตระกูล พนาบุญเจริญ

    คำถาม การตรวจสอบเซลล์ที่ไม่ว่าง

    ตอบ
    สูตร คำอธิบาย (ผลลัพธ์)
    =COUNTA(A2:A6) นับจำนวนเซลล์ที่ไม่ว่างในรายการ
    =COUNTA(A2:A3, A6) นับจำนวนเซลล์ที่ไม่ว่างในสองรายการและนับเซลล์ที่อยู่ท้ายรายการ

    ตอบลบ