วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ส5 21-26 พย 54 ใบงาน เพื่อทำชิ้นงาน

ส5 21-26 พย 54 ใบงาน เพื่อทำชิ้นงาน
การทำแผ่นพับ ใบปลิว ออกแบบสื่อโฆษณา

ใบงาน
เรื่อง แผ่นพับและใบปลิว
วัตถุประสงค์
ทำแผ่นพับ มีภาพประกอบ และรายละเอียด ให้สอดคล้องกับเนื้อหา

งานที่มอบหมาย
          ให้ทำแผ่นพับขนาด A4 พับ 3 ที่มีภาพประกอบ เนื้อหา และทำใบปลิว ขนาด A4 พับสอง  วันที่ ..... พฤศจิกายน 2554 (คาบที่เรียน ส5 ตั้งแต่วันที่ 22-28 พฤศจิกายน 2554)

ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
1. เปิดใช้โปรแกรมสำเร็จรูป Microsoft Word 2007
2. ตั้งค่าหน้ากระดาษ ตั้งกระดาษในแนวนอนทั้งสองแผ่น  เพื่อทำงานในรูปกระดาษ A4 พับสาม


3. แบ่งหน้ากระดาษแนวนอนเท่ากับจำนวนคอลัมน์ที่ต้องการ เช่น หากต้องการจำนวน 3 คอลัมน์ จะได้แผ่นพับชนิดพับสามเท่ากัน
4. พิมพ์งานตามที่ต้องการ โดยใช้ Font ตกแต่งให้สวยงาม
5. แทรกรูปภาพ และเนื้อหา ทาง www,google.com
คำสั่ง แทรก > ภาพประกอบ > รูปภาพ  เลือกรูปที่ต้องการ ตกแต่งให้สวยงาม
6. แทรกอักษรศิลป์
คำสั่ง แทรก > ข้อความ > อักษรศิลป์  เลือกแบบที่ต้องการ
7. ชื้นงานที่สมบูรณ์ คัดลอกภาพจาก ภาพก่อนพิมพ์เต็มหน้ากระดาษ เอสี่


แผ่นพับ
 
ใบปลิว

ประโยชน์ที่ได้รับจากใบงานนี้
1. เปิดใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟเวิดร์ 2007 ได้
2. ตั้งค่าหน้ากระดาษตามที่กำหนดได้
3. เลือกใช้ตัวอักษร ชนิดและขนาดได้
4. แทรกรูปภาพได้
5. แทรกอักษรศิลป์ได้
6. ดูภาพก่อนพิมพ์ได้
7. การคัดลอกภาพหน้าจอมาใช้งานได้
8. ได้ใบงานที่เป็นแผ่นพับขนาดกระดาษ A4 พับสามและ ชิ้นงาน แผ่นพับ พร้อมใบปลิว

นำใบงานนี้ไปประยุกต์ใช้งานในอาชีพ (หรือชีวิตประจำวันได้)
1. สร้างงานที่สามารถแทรกรูปภาพได้
2. สร้างงานที่อยู่ในรูปแบบแผ่นพับ หรือใบปลิวได้
3. สามารถนำใบงานนี้ใช้ในการทำเป็นสื่อในการโฆษณาสินค้า หรือประกาศได้



การส่งใบงาน
1. ส่งทาง e-mail  โดยแนบไฟล์ทั้งสาม ไปที่เมล์ผู้สอนพร้อมสำเนากลับถึงตนเองด้วยทุกครั้ง
ไฟล์ 111 ขยัน ชอ2C 5 แผ่นพับ  (คือชิ้นงาน)
ไฟล์ 111 ขยัน ชอ2C 5 ใบปลิว  (คือชิ้นงาน)
ไฟล์ 111 ขยัน ชอ2C5 ใบงานแผ่นพับและใบปลิว (คือใบงาน)
รูปแบบคือ
รหัส ชื่อ(ไม่ต้องเอานามสกุล) ห้องที่เรียน(ตัวหนังสือติดกัน) สัปดาห์ที่เรียน ชื่องาน

ชื่อเรื่องที่ส่งงานที่ส่งเมล์
 ส5 ชอ2c 111 แผ่นพับ,ใบปลิว,ใบงานแผ่นพับและใบปลิว มีห้าชุด
รูปแบบคือ
สัปดาห์ที่เรียน ห้องเรียน รหัส ชื่องาน   มีสี่ชุด

เมื่อส่งเมล์ แล้วจะมีเมล์งานที่ส่งโดยตัวเราเองส่งกลับมาถึงเรา  นำเมล์นั้นมาไว้ในกล่องโฟล์เดอร์ที่เราสร้างใหม่ (ดังภาพ)
บางครั้งอาจมีเมล์จากครูถึงนักเรียน/นักศึกษา ด้วยก็นำเมล์นั้นไปไว้ในโฟล์เดอร์ของเราในเมล์ด้วย

2. พิมพ์ใบงานออกทางเครื่องพิมพ์ส่งให้ตรวจในอาทิตย์ถัดไป
ประกวดการ์ด ในชั่วโมงหน้า(มีรางวัลจ้า) ดูด้านความสวยงาม ความโดดเด่น ความประทับใจ องค์ความรู้ทางโปรแกรมประมวลผลคำที่ใช้ เป็นต้น

1 ความคิดเห็น: