วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2555

ส11 การใช้กระดาษทำการ ตอน1


Microsoft Excel 2007


ส่วนประกอบใน Microsoft Excel
  • Office Button 
    ปุ่มสำหรับการเข้าถึงเมนูพื้นฐานต่างๆ เช่น เช่น
    New สร้าง, Open เปิด , Save บันทึก , Close ปิด เป็นต้น
  • Quick Access Toolbar แถบเครื่องมือด่วน 
    เป็น
    Toolbar เล็กๆ สามารถกำหนดให้อยู่เหนือ ribbon หรือใต้ ribbon  สามารถเพิ่มเติมไอคอนที่ใช้งานบ่อยๆ ได้ด้วย
  • Ribbon
    เป็นชื่อใหม่แทนการเรียก
    Toolbar เดิม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ในการแสดงไอคอนต่างๆ ได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น แท็ป Home (หน้าแรก)  เมื่อคลิกแล้ว จะเป็นไอคอนที่แสดงภายใต้คำสั่ง Home ทั้งหมด เป็นต้น ปกติจะมี แท็ปหลักอยู่ 7 แท็ป ได้แก่ หน้าแรก แทรก เค้าโครงหน้ากระดาษ สูตร ข้อมูล ตรวจทาน มุมมอง
  • Formula Bar
    ตำแหน่งทีแสดงสูตร หรือค่าของข้อมูลใน เซลนั้นๆ
  • Cell
    หมายถึง ตำแหน่งของข้อมูล เป็นจุดตัดของ
    Row และ Column การเรียกชื่อ จะเป็นการเรียกชื่อจาก Column และ Row ตามลำดับ เช่น A1 หมายถึง คอลัมน์ A แถวที่ 1 , B1 หมายถึง คอลัมน์ B แถวที่ 1  เป็นต้น
  • Active cell
หมายถึงเซลที่กำลังใช้งานอยู่
  • Mini toolbar
    เป็นคำสั่งลัดที่จะแสดงให้ ก็ต่อเมื่อคลิกขวาที่บริเวณใดๆ บนหน้าจอ
  • Worksheet
    กระดาษทำการ สำหรับบันทึกข้อมูลต่างๆ ใน
    Microsoft Excel มีขนาด 16384 คอลัมน์ 1048576  แถง เริ่มตั้งแต่คอลัมน์ A ถึง XFD และแถวที่ 1 ถึง 1048576 ไฟล์หนึ่งๆ สามารถมีหลายๆ Worksheet ได้ เราอาจเรียกหลายๆ Worksheet รวมกันว่า Workbook
  • 1 workbook สามารถเพิ่มหรือลด sheet ได้


3 ความคิดเห็น: