การสร้างสารบัญอัตโนมัติ
การทำรายงาน ให้สร้าง Table Of Contents (TOC) หรือแปลเป็นภาษาไทย ที่เรารู้จักกันดีคือ สารบัญ ซึ่งจะให้โปรแกรมสร้างให้อัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องพิมพ์และใส่หมายเลขหน้าเลย
สิ่งที่ต้องเตรียมการใส่ TOC
1. ข้อมูล หรือรายงานที่พิมพ์เรียบร้อยแล้ว
2. การกำหนดหัวข้อในสารบัญ ถ้าต้องการหัวข้อไหน ให้คลิกเลือกหัวข้อนั้น
3. คลิกเมนู Home และเลือก Styles เป็น Header 1
4. แก้ไขให้หัวข้อสารบัญในหน้าอื่นๆ จนกระทั่งหมด
เริ่มสร้างสารบัญ หรือ Table of Contents
1. วางเคอร์เซอร์ในตำแหน่งแรก หน้าแรกของเอกสาร
2. คลิกเมนู References
3. คลิกเลือกคำสั่งย่อย Table of Contents
4. คลิกเลือก Automatic Table 1
5. รอสักครู่ โปรแกรมจะสร้างสารบัญให้อัตโนมัติ รวมทั้งใส่หมายเลขหน้าให้ด้วย
สำหรับการแก้ไข ถ้ามีการปรับปรุง
รูป
1. ให้คลิกที่หัวข้อสารบัญ
2. จะมีไอคอนแสดง Update Table ด้านบนของสารบัญ
3. ให้คลิกที่ไอคอนนี้ จะพบหน้าต่างแสดงให้เลือก
o Update page numbers only? ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงเฉพาะหมายเลขหน้า
o Update entire table ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงหัวข้อสารบัญ รวมทั้งหมายเลขหน้าด้วย (ถ้ามี)
4. ?รอสักครู่ โปรแกรมจะปรับปรุงให้อัตโนมัติ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น