วิธีลดขนาดไฟล์ Word, PowerPoint, Excel ให้เล็กลง
หลายท่าน นิยมแปะภาพ ลงไปในไฟล์เอกสาร Microsoft Office จำพวก Word, PowerPoint, Excel แต่มักจะได้ไฟล์ขนาดใหญ่ ซึ่งมีผลเสียคือ1. ถ้าไฟล์ใหญ่มาก มีโอกาศที่ไฟล์จะเสีย และไม่สามารถเปิดได้
2. เปลืองพื้นที่จัดเก็บ
3. ไม่สามารถส่งไฟล์ทาง E-Mail ได้
มีวิธีที่จะลดขนาดไฟล์ลง ถึง 95.79% เลยทีเดียว !!!
มาดูวิธีการแก้ปัญหากันครับ1) ภาพต้นฉบับ 1176x1640 pixel. ขนาดไฟล์ 1.22 MB (1,252 KB)
2) เมื่อนำมาแปะ (Insert Picture from File)
เมื่อ Save ชื่อไฟล์ Doc2.doc จะได้ขนาด 1.25 MB (1,282 KB)
3) คลิกขวา (Right Click) ที่ภาพ คลิก Show Picture Toolbar4) คลิก บน Picture Toolbar
5) คลิก All Pictures in document แล้วคลิก OK
6) คลิก Apply เพื่อดำเนินการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น