วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

UP8 เฉลย



การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ บทที่ 8
ตอนที่ 1  แบบปรนัย
คำชี้แจง  เลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว
1.      แป้นพิมพ์ใดที่ทำหน้าที่เหมือน Slide Show
ก.         ปุ่ม F1
ข.         ปุ่ม F2
ค.         ปุ่ม F4
ง.          ปุ่ม F5
2.      ถ้าต้องการหยุดการแสดงสไลด์ให้กดปุ่มใด
ก.         ปุ่ม F3
ข.         แป้น ESC
ค.         แป้น Delete
ง.          แป้น End
3.      หน้าต่าง Set Up Show หมายถึงข้อใด
ก.         การกำหนดรายละเอียดการแสดงสไลด์
ข.         การใช้ลำโพงแสดงเสียง
ค.         การใช้เวลากำหนดแสดงสไลด์
ง.          ถูกหมดทุกข้อ
4.      หากต้องการซักซ้อมการพูดประกอบสไลด์จะเลือกคำสั่งย่อยใด
ก.         Presented by a speaker
ข.         Using timings
ค.         Rehearse Timings
ง.          If present
5.         ตัวเลขด้านซ้ายและด้านขวาหมายถึงข้อใด
ก.         ด้านซ้ายเป็นตัวเลขของสไลด์แผ่นที่เลือก ด้านขวาเป็นเวลารวมของทุกสไลด์
ข.         ด้านซ้ายเป็นเวลารวมของทุกสไลด์ ด้านขวาเป็นตัวเลขของสไลด์แผ่นที่เลือก
ค.         ด้านซ้ายเป็นเวลาของแผ่นต่อไป ด้านขวาเป็นตัวเลขรวมของทุกสไลด์
ง.          ด้านซ้ายเป็นเวลาของแต่ละแผ่น ด้านขวาเป็นเวลารวมของทุกสไลด์


6.      ปุ่มปฏิบัติการ (Action Button) หมายถึงข้อใด
ก.         ปุ่มที่เชื่อมโยงวัตถุในสไลด์
ข.         ปุ่มที่เชื่อมโยงเข้าสู่โปรแกรม
ค.         ปุ่มที่เชื่อมโยงไปยังสไลด์หรือโปรแกรมต่าง ๆ
ง.          ปุ่มที่เชื่อมโยงไปยังวัตถุที่กำหนด
7.      ข้อใด ไม่ใช่  Action Button
ก.         แมโคร
ข.         เปิดโปรแกรม
ค.         แก้ไขออบเจ็กต์
ง.          หยุดไฟล์เสียง
8.      การบันทึกสไลด์เพื่อการนำเสนอเป็นไฟล์ .WMV  หมายถึงอะไร
ก.         บันทึกเป็นไฟล์ภาพนิ่ง
ข.         บันทึกเป็นไฟล์สำหรับเปิดโดยโปรแกรมแฟลช
ค.         บันทึกเป็นไฟล์วีดิโอ
ง.          บันทึกเป็นไฟล์สำหรับเว็บ
9.      การลิงก์ไปยังอีเมลจะเป็นการเชื่อมโยงเข้าสู่โปรแกรมใด
ก.         E-mail address
ข.         Outlook Express
ค.         Insert Hyperlink
ง.          Insert to E-mail
10.  การทำเอกสารประกอบคำบรรยายจะใช้คำสั่งใด
ก.         Notes Page
ข.         Print
ค.         Publish
ง.          Handout Master


ตอนที่ 2 แบบอัตนัย
คำชี้แจง ตอบคำถามต่อไปนี้
1.                  อธิบายขั้นตอนการนำเสนอและการตั้งเวลานำเสนอ
แนวตอบ................. ขั้นตอนการนำเสนอและการตั้งเวลานำเสนอ มีดังนี้
1. หลังจากสร้างสไลด์เสร็จแล้ว ให้คลิกที่คำสั่ง View แล้วเลือกคำสั่งย่อย Slide Show
2. จะเริ่มแสดงสไลด์ตั้งแต่หน้าแรกไปถึงหน้าสุดท้าย
3. การตั้งเวลานำเสนอให้คลิกที่แผ่นสไลด์นั้น ที่ด้านขวาสุดของ Ribbon จะมีคำสั่ง Advance Slide
4. กำหนดเวลานำเสนอโดยคลิกที่คำสั่ง Automatically After แล้วเลือกเวลาที่จะแสดงสไลด์
2. การสร้างไฮเปอร์ลิงก์ (Hyperlink) หมายถึงอะไร ให้ยกตัวอย่างประกอบ
แนวตอบ.................การสร้างไฮเปอร์ลิงก์ (Hyperlink) เป็นการกำหนดการเชื่อมโยงให้กับวัตถุในสไลด์เพื่อเชื่อมไปยังสิ่งที่กำหนด เช่น สไลด์แผ่นอื่น เว็บเพจ อีเมล์ เป็นต้น
1.   คลิกเลือกรูปภาพ หรือ อ็อบเจกต์ที่ต้องการจะสร้างไฮเปอร์ลิงก์
2.คลิกที่คำสั่ง Insert แล้วเลือกปุ่มคำสั่ง Hyperlink
3.จะได้หน้าต่าง Edit Hyperlink ซึ่งประกอบด้วยตัวเลือกต่าง ๆ ดังนี้
  Existing File or Web Page    ลิงก์ไปยังแฟ้มหรือเว็บเพจที่มีอยู่หรือระบุที่อยู่
  Place in This Document      ลิงก์ไปยังสไลด์ในเอกสารที่เปิดอยู่
  Create New Document       สร้างเอกสารใหม่
  E-mail Address                 ลิงก์ไปยังอีเมลตามที่ระบุ โดยกรอกอีเมลลงไป
4.ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ ให้คลิกที่ปุ่ม Existing File or Web Page แล้วพิมพ์ URL ลงในช่อง Address
3. อธิบายขั้นตอนการบันทึกสไลด์เพื่อการนำเสนอ
แนวตอบ................ เป็นการบันทึกสไลด์เพื่อนำเสนอในรูปแบบต่าง ๆ  เช่น บันทึกลงในแผ่นซีดี บันทึกเป็นไฟล์สำหรับเว็บ บันทึกเป็นไฟล์ PDF และ XPS และการแปลงเป็นไฟล์วีดิโอ เป็นต้น
ขั้นตอนการบันทึก ให้คลิกที่ Tab File  แล้วเลือกคำสั่ง Save & Send  เลือกลักษณะการบันทึก เช่น Create Adove PDF  และ Create a Video เป็นต้น..............................
4.อธิบายการทำบันทึกไฟล์ในแผ่นซีดี
แนวตอบ........................การบันทึกไฟล์ในแผ่นซีดี  มีวิธีทำดังนี้
1. คลิกปุ่ม  File Tab
2. เลื่อนเมาส์ไปที่คำสั่ง Save  and  Send
3. เลือกคำสั่งย่อย Package Presentation for CD
4.    จะได้หน้าต่าง Package for CD
5.    ตั้งชื่องานนำเสนอในช่อง Name the CD: เช่น PresentationCD
6.    คำสั่ง Add สำหรับเพิ่ม Files ที่จะสร้างแผ่นซีดี
7.    เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Add
8.    ถ้าต้องการคัดลอกไฟล์ไปไว้ยังโฟลเดอร์ในเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้คลิกที่ปุ่ม Copy to Folder… จะได้หน้าต่าง Copy to Folder
9.    เลือกโฟลเดอร์ในช่อง Folder name และเลือกไดรฟ์ในช่อง Location เช่น C:\
10.   หรือ เลือกที่เก็บไฟล์อื่น ๆ ที่ปุ่ม Browse
11.   เสร็จแล้วคลิกปุ่ม OK และเลือกการเชื่อมโยง(Links)ไฟล์สำหรับงานนำเสนอ
12.   คลิกที่ปุ่ม Yes
5.อธิบายการทำเอกสารประกอบคำบรรยาย
         แนวตอบ.......................การทำเอกสารประกอบคำบรรยาย หรือ Handout คือ การพิมพ์เอกสารในสไลด์แต่ละแผ่นอย่างย่อลงบนกระดาษ เช่น สไลด์ 3 แผ่น พิมพ์ลงบนกระดาษ A4 หนึ่งแผ่น เป็นต้น โดยสามารถกำหนดได้มากถึง 9 สไลด์ต่อหนึ่งหน้า พร้อมทั้งสามารถกำหนดหัวกระดาษ ท้ายกระดาษได้
1. คลิกที่คำสั่ง View แล้วเลือกคำสั่งย่อย Handout Master
2. ที่ตัวเลือก Handout Master เลือก Slide Per Page เป็นแบบ 3 Slide
3. เลือกให้แสดง หัวกระดาษ ท้ายกระดาษ วันที่ เวลา
4. คลิกที่ปุ่ม Print Preview เพื่อดูตัวอย่างก่อนพิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น